payup.video

Surfe.be - Banner advertising service

MyBanner

วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561

๑๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๑ ต้อนรับกลุ่มเกษตรกรในโครงการปฏิรูปที่ดิน ป่าห้วยขมิ้น,และกลุ่มผู้สนใจฝึกทักษะอาชีพของ กศน.อำเภอด่านช้าง



                  เมื่อวันที่ ๑๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๑ ที่ผ่านมา สวนกสิกรรมธรรมชาติ ไร่นาป่าผสม บ้านแม่ทำ สีทา (Tam Seeta Natural Farm) ได้ต้อนรับคณะบุคคลที่เข้ามาศึกษาดูงานจำนวน ๒ คณะประกอบด้วย
  1. กลุ่มเรียนรู้ทักษะอาชีพแปรรูปผลไม้ ของ กศน. อ. ด่านช้าง เป็นกลุ่มชาวบ้านจากหมู่ ๓ บ้านท่าเดื่อ ตำลบนิคมกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน ๒๐ คน
  2. กลุ่มเกษตรกรในโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเพื่อแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินของเกษตร (ไทยนิยมยั่งยืน) เขตป่าห้วยขมิ้น อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน ๑๓๕ คน

กิจกรรมช่วงเช้า

สำหรับกิจกรรมช่วงเช้า แบ่งเป็น ๒ ช่วง
  • ช่วงแรก เป็นการสาธิตขั้นตอนการแปรรูปผลไม้แห้ง โดยผลไม้ที่นำมาสาธิตจะเป็นกระท้อน (ใช้เนื้อเลือกกระท้อน) ให้กับกลุ่มที่เข้ามาศึกษาดูงานทั้งสองกลุ่ม หลังจากสาธิตเสร็จ กลุ่มเรียนรู้ทักษะอาชีพ ๒๐ คน จะแยกตัวไปลงมือปฏิบัติจริง
  • ช่วงที่สอง จะเป็นการสาธิตการทำขนมจาก (ใช้ใบมะพร้าวแทนใบจาก)

กิจกรรมช่วงบ่าย


จะเป็นการพากลุ่มเกษตร ๑๓๕ คน เข้าเยี่ยมชมพื้นที่ ป่า ๓ อย่าง ประโยชน์ ๔ อย่าง, ศึกษาองค์ประกอบต่างๆ ของโครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน,


เดินชมสภาพรอบพื้นที่ของสวนกสิกรรมธรรมชาติ ไร่นาป่าผสม บ้านแม่ทำ สีทา และนำเสนอองค์ความรู้เกี่ยวกับปาล์มน้ำมันในสวนปาล์ม เป็นกิจกรรมปิดท้าย


TrafficG.com Banner Exchange

payup.video 468x60

Surfe.be - Banner advertising service

Sufe.be

Surfe.be - Banner advertising service

faucetpay.io

Surfe.be - Banner advertising service